" />
$nbsp;

X

Thứ sáu, 29/03/2024
  • Hà Thành Ford
  • TVBH: Nguyễn Xuân Tại
  • Điện thoại: 0947.789.368

06 BƯỚC KIỂM TRA XE KHI ĐI ĐƯỜNG DÀI (P1)

                                                                       H1.Kiểm tra gạt mưa

1.Xem cần thay cần gạt nước kính chắn gió của bạn. Giống như bất kỳ bộ phận nào của ô tô, cần gạt nước kính chắn gió có thể bị mòn khi sử dụng. Chúng cũng có thể bị khô và nứt theo thời gian. Kiểm tra cần gạt nước kính chắn gió của bạn và đảm bảo rằng chúng có thể gạt nước hiệu quả. Nếu không, chúng sẽ cần được thay thế.

 

H2: Kiểm tra áp suất lốp
  1. Đảm bảo rằng lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách. Lái xe trên lốp chưa bơm hơi có thể làm tăng khả năng bạn bị xì hơi do làm hỏng thành bên của lốp. Nó cũng sẽ làm tổn hại đến việc tiết kiệm xăng của bạn. Trên lốp xe do nhà máy lắp đặt, bạn có thể tìm thấy áp suất lốp phù hợp trong sách hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy xếp hạng áp suất của lốp được in trên mặt của mỗi lốp. [1]

Kiểm tra áp suất lốp của bạn khi thời tiết ôn hòa hoặc vào giữa ngày. Áp suất thay đổi dựa trên nhiệt độ. Để có kết quả chính xác, hãy kiểm tra áp suất khi nhiệt độ bên ngoài là nhẹ thay vì nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh. [2]

 

                                                                       H3: Kiểm tran đèn tín hiệu

3.Kiểm tra tất cả các đèn bên ngoài của bạn và còi. Có đèn pha và đèn hậu hoạt động là điều quan trọng để lái xe an toàn vào ban đêm. Hãy chắc chắn rằng đèn xi nhan của bạn đang hoạt động và kiểm tra cả đèn biển số của bạn. Bật đèn pha, đèn đỗ và xi nhan, sau đó kiểm tra để đảm bảo mỗi đèn đều sáng như bình thường. Trong khi bạn đang kiểm tra đèn, hãy bấm còi vài lần để đảm bảo còi cũng hoạt động. [3]

Đèn tắt có thể nguy hiểm vì những người lái xe khác xung quanh bạn sẽ không thể biết bạn định làm gì khi lái xe, chẳng hạn như rẽ hoặc phanh. Ngoài ra, ánh sáng bị hỏng có thể khiến bạn bị lật xe, điều này có thể khiến bạn phải trả một tấm vé đắt đỏ.

 

H4: Kiểm tra độ mòn lốp

4. Kiểm tra đường mòn trên lốp xe của bạn. Lốp xe bị phồng có thể dễ bị xì hơi hơn và làm giảm độ bám đường của xe khi đường ướt. Tìm kiếm các dấu hiệu hư hỏng ở hai bên của lốp, sau đó sử dụng “kiểm tra đồng xu” để xem lốp có đủ độ mòn trên lốp hay không. [4]

Đặt ngược đồng xu vào rãnh lốp và xem bạn có thể nhìn thấy bao nhiêu phần đầu của Lincoln. Nếu bạn có thể nhìn thấy đầu Lincoln xa hơn trán của anh ấy, thì bạn cần phải thay lốp xe.

H5: Kiểm tra các dây curoa

5. Kiểm tra tình trạng và độ chặt của dây đai. Hãy quan sát các dây cua roa hoặc dây đai phụ kiện trong động cơ của bạn (thường nằm ở mặt trước hoặc mặt bên) và đảm bảo rằng không có vết rạn (vết sáng bóng) hoặc vết nứt. Nếu có, dây đai sẽ cần được thay thế. Sau đó, kẹp thắt lưng bằng ngón cái và ngón trỏ rồi di chuyển lên xuống để kiểm tra độ căng của nó. [5]

H6: Kiểm tra lọc gió động cơ

6. Đảm bảo bộ lọc không khí của bạn không bị tắc. Hầu hết các loại xe có thể đi hàng chục nghìn dặm mà không cần thay bộ lọc gió, nhưng tốt nhất là bạn nên kiểm tra tình trạng của xe trước khi lên đường. Bộ lọc không khí thường nằm trong hộp không khí gắn vào cuối một ống nhựa trông bằng đàn accordion thường được gọi là cửa hút. [6]

Hầu hết các hộp khí được giữ kín bằng các kẹp. Tháo chúng ra để mở hộp và nhìn vào bộ lọc không khí.

Bộ lọc phải không có mảnh vụn và thường có màu trắng. Nếu nó trông đặc biệt bẩn, hãy thay thế nó trước khi đóng hộp gió lại.

Chúc Qúy khách lái xe an toàn !!! cần sự hỗ trợ vui lòng gọi hotline: 0947.789.368 để được tư vấn

Nguồn: ST

Bình Luận

Bài viết khác

Call Now Button